Hội Chữ thập đỏ Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Lào Cai triển khai thực hiện tháng nhân đạo năm 2023
Thực hiện Kế hoạch số 11/KH-CTĐ ngày 30/3/2023 của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lào Cai về triển khai thực hiện Tháng Nhân đạo năm 2023 với chủ đề: “Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái” diễn ra trong tháng 5 cao điểm từ ngày 8/5 (Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế) đến ngày 19/5 (Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người sáng lập và là Chủ tịch danh dự đầu tiên của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam).

         Nhằm đẩy mạnh tuyên truyền và triển khai các hoạt động nhân đạo, nâng cao nhận thức của các tổ chức, cá nhân đối với công tác nhân đạo, tạo phong trào tương thân, tương ái rộng lớn trong cộng đồng, tạo điểm nhấn và kết quả nổi bật so với các hoạt động nhân đạo thường xuyên.

         Được sự đồng ý của Chi bộ, Ban Giám đốc Quỹ, Hội Chữ thập đỏ Quỹ đã xây dựng kế hoạch triển khai Tháng Nhân đạo với hoạt động thực hiện chương trình tặng quà cho các em học sinh khó khăn và tặng quà hỗ trợ 2 địa chỉ nhân đạo tại 2 xã giúp đỡ nông thôn mới của Quỹ là xã Trì Quang, huyện Bảo Thắng và xã Bản Sen, huyện Mường Khương.

         Với kinh phí thực hiện chương trình được phát động kêu gọi ủng hộ từ các hội viên Quỹ, một phần trích từ quỹ nhân đạo tại cơ sở và một phần kinh phí từ quỹ phúc lợi của cơ quan.

         Sáng ngày 12/5/2023, Hội Chữ thập đỏ Quỹ đã trao tặng cho 24 em học sinh bán trú có hoàn cảnh khó khăn tại Trường tiểu học xã Trì Quang, huyện Bảo Thắng với những phần quà là vật dụng thiết yếu phục vụ cho sinh hoạt bán trú tại trường bao gồm: 6 chiếc quạt, 24 chiếc chậu, 24 chiếc chiếu, 6 chiếc xô 14 lít và 2 chổi lau nhà, đồng thời trao tặng 24 xuất quà (mỗi xuất trị giá 160.000 đồng). Tổng trị giá trao tặng là 7.640.000 đồng.

anh tin bai

H1. Trao tặng quà cho 24 em học sinh bán trú tại Trường Tiểu học xã Trì Quang, huyện Bảo thắng

         Cũng trong sáng ngày 12/5 Hội CTĐ Quỹ đã gặp gỡ, thăm hỏi động viên và tặng quà hỗ trợ bằng tiền mặt trị giá 1.200.000 đồng (mức hỗ trợ 100.000 đồng/tháng và thời gian hỗ trợ là 12 tháng) cho em Hoàng Thị Yến Nhi, sinh năm 2014 tại thôn Làng Trung, xã Trì Quang, huyện Bảo Thắng là địa chỉ nhân đạo Quỹ nhận đỡ đầu, gia đình em thuộc hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn bản thân em bị mắc bệnh HIV từ mẹ.

anh tin bai

H2. Trao tặng hỗ trợ địa chỉ nhân đạo Quỹ nhận đỡ đầu cho em Hoàng Thị Yến Nhi học sinh Trường Tiểu học xã Trì Quang huyện Bảo Thắng

         Chiều ngày 12/5/2023, Hội CTĐ Quỹ tiếp tục thực hiện chương trình trao tặng quà cho các em học sinh khó khăn tại Trường Mầm non xã Bản Sen, huyện Mường Khương với 14 xuất quà bằng tiền mặt mỗi xuất trị giá 300.000 đồng cùng 14 xuất quà bằng hiện vật trị giá 160.000 đồng/xuất. Tổng giá trị trao tặng 6.440.000 đồng. 

anh tin bai

H3. Trao tặng quà cho 14 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường Mầm non xã Bản Sen, huyện Mường Khương

         Nhân dịp này Hội CTĐ Quỹ cũng trao tặng cho các cô giáo của trường Mầm non xã Bản Sen phần quà là 100 cuốn sách truyện.

anh tin bai

H4. Trao tặng sách truyện cho các cô giáo trường mầm non xã Bản Sen, huyện Mường Khương

         Hội CTĐ Quỹ đã đến nhà, thăm hỏi động viên vào trao tặng quà hỗ trợ bằng tiền mặt giá trị 1.200.000 đồng (mức hỗ trợ 100.000 đồng/tháng và thời gian hỗ trợ là 12 tháng) cho em Sùng Dương Quân sinh năm 2015 tại thôn Na Hối, xã Bản Sen, huyện Mường Khương là địa chỉ nhân đạo Quỹ nhận đỡ đầu, gia đình em thuộc hộ nghèo, em bị bại liệt từ nhỏ.

anh tin bai

H5. Trao tặng hỗ trợ địa chỉ nhân đạo Quỹ nhận đỡ đầu cho em Sùng Dương Quân tại thôn Na Hối, xã Bản Sen, huyện Mường Khương

          Giá trị các phần quà tuy không lớn nhưng thể hiện mong muốn sẻ chia của Hội CTĐ cơ sở Quỹ Đầu tư phát triển gửi tới các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Qua những hoạt động thiết thực hưởng ứng Tháng Nhân đạo năm 2023, Ban Chấp hành Hội CTĐ Quỹ mong muốn trong thời gian tới sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền các giá trị nhân đạo, khơi dậy tình yêu thương của mỗi người, kêu gọi mọi người tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, nhân đạo như một “mệnh lệnh từ trái tim”, sẵn sàng trợ giúp các hoàn cảnh hoàn cảnh khó khăn, nhân lên những hành động tử tế, những giá trị tốt đẹp, truyền thống nhân ái của người Việt Nam, góp phần xây dựng một cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái.

Hội CTĐ Quỹ


Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập