Hội nghị tuyên truyền, thực tập tình huống chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại trụ sở Khối 10 năm 2023

Thực hiện Kế hoạch số 47/KH-STC ngày 24/11/2023 của Sở Tài chính tỉnh Lào Cai về việc diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho lực lượng PCCC cơ sở tại trụ sở Khối 10, khu đô thị Lào Cai - Cam Đường năm 2023.

Ngày 30/11/2023 các cơ quan đơn vị tại trụ sở Khối 10 đã tổ chức Hội nghị tuyên truyền về PCCC và cứu nạn cứu hộ; thực tập xử lý tình huống chữa cháy và cứu nạn cứu hộ năm 2023 cho toàn thể cán bộ công chức, viên chức, người lao động tại trụ sở Khối 10.

Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe đại diện đội PCCC cơ sở Khối 10 truyền đạt các nội dung về Luật phòng cháy và chữa cháy số 27/2001/QH10 ngày 29/6/2001, Luật số 40/2013/QH13 ngày 22/11/2013 về sửa đổi bổ sung một số điều của Luật phòng cháy và chữa cháy; các Nghị định, Thông tư hướng dẫn Luật phòng cháy và chữa cháy. Đồng thời giới thiệu về hệ thống PCCC tại trụ sở khối, hướng dẫn sử dụng phương tiện chữa cháy ban đầu như: sử dụng vòi chữa cháy, bình CO2 và bình bột chữa cháy được trang bị tại trụ sở; hướng dẫn kỹ năng thoát nạn cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động làm việc tại trụ sở khối.

anh tin bai

Đội PCCC cơ sở truyền đạt các văn bản hướng dẫn về PCCC

anh tin bai

Hướng dẫn sử dụng phương tiện chữa cháy

Phần thực hành phương án chữa cháy và CNCH, tình huống giả định phát sinh đám cháy tại tầng 3, nguyên nhân cháy do chập điện dẫn đến cháy; dự kiến đám cháy phát triển nhanh, có nguy cơ lan rộng nếu không được khống chế kịp thời. Đội PCCC trụ sở Khối 10 diễn tập công tác chỉ huy, phân công nhiệm vụ, xử lý tình huống chữa cháy và CNCH theo tình huống giả định được thực hiện nghiêm túc, đảm bảo an toàn, hiệu quả.

anh tin bai

Diễn tập phương án chữa cháy đảm bảo an toàn, hiệu quả

Qua Hội nghị tập huấn giúp cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong trụ sở khối nâng cao trình độ, ý thức trách nhiệm trong công tác PCCC và CNCH; chủ động phòng ngừa và kịp thời đối phó với các tình huống hỏa hoạn, tai nạn xảy ra.

- Ánh Hồng -

 

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập