Chi đoàn Quỹ Đầu tư phát triển hưởng ứng chương trình "Ngày chủ nhật xanh" lần thứ 2 năm 2021.

Tiếp nối hoạt động Ngày Chủ nhật xanh lần 1, Chi đoàn Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Lào Cai phối hợp cùng Chi đoàn Sở Tài chính tỉnh tổ chức "Ngày chủ nhật xanh" lần thứ 2 năm 2021 hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới. 

Với phương châm làm cho cảnh quan môi trường của trụ sở khối 10 ngày càng Xanh – Sạch – Đẹp, sáng Chủ nhật ngày 06/6/2021, toàn thể các bạn đoàn viên hai chi đoàn đã tham gia sôi nổi, nhiệt tình trong hoạt động Ngày Chủ nhật xanh, thể hiện được tinh thần xung kích tình nguyện vì môi trường.

 

(Ảnh 1: Đoàn viên Chi đoàn Quỹ ĐTPT tỉnh Lào Cai tích cực vệ sinh)

Ngày Môi trường thế giới 05/6/2021 với chủ đề “Phục hồi Hệ sinh thái”, bằng các hoạt động thiết thực, Chi đoàn Quỹ Đầu tư phát triển đã trồng cây xanh, chăm sóc cây xanh, cây cảnh, dọn vệ sinh xung quanh trước, trong và sau khuôn viên làm việc của trụ sở khối 10, thu gom và phân loại rác thải. Qua đó, đã góp phần làm đẹp mỹ quan khuôn viên trụ sở.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của làn sóng dịch COVID-19 lần thứ 4 xuất hiện tại nước ta, toàn thể đoàn viên chi đoàn tham gia Ngày Chủ nhật xanh đều đeo khẩu trang và đeo găng tay, thực hiện rửa tay trước và sau khi tham gia hoạt động.

 

(Ảnh 2: Đoàn viên đảm bảo quy định phòng chống dịch COVID-19)

Sau thời gian tổng dọn vệ sinh vào buổi sáng sớm, các đoàn viên còn cam kết tuân thủ quy định phòng, chống dịch COVID-19, nhất là cài đặt ứng dụng Bluezone và quét mã QR Code khi ra/vào trụ sở và đến các điểm công cộng theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh; đồng thời, tích cực tuyên truyền tới gia đình, bạn bè, người thân cùng nhau nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường xanh, sạch, đẹp, không xả rác thải bừa bãi, thực hiện nghiêm yêu cầu 5K, đặc biệt là đeo khẩu trang, cài đặt Bluezone và quét QR Code tại các điểm công cộng.

Sau nhiều lần triển khai, hoạt động Ngày Chủ nhật xanh làm đẹp cảnh quan môi trường đã trở thành điểm sáng về công tác bảo vệ môi trường trong tỉnh Lào Cai nói chung và Chi đoàn Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh nói riêng. Với mong muốn thay đổi nhận thức, hành động của người dân trong việc bảo vệ môi trường, phong trào "Ngày Chủ nhật xanh" do Đoàn thanh niên làm nòng cốt đang tạo được sức lan tỏa rộng khắp và nhận được sự hưởng ứng tích cực của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh./.

                                                                                                                                                                                    -Chi đoàn Quỹ-

Tin khác
1 2 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập