Chi đoàn Quỹ Đầu tư phát triển tham dự Hội nghị nắm bắt, định hướng tư tưởng, dư luận xã hội cho cán bộ, ĐVTN; sơ kết công tác Đoàn 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018.
Sáng 05/7/2018, tại hội trường trụ sở Khối 3, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức Hội nghị nắm bắt, định hướng tư tưởng, dư luận xã hội cho cán bộ, ĐVTN; sơ kết công tác Đoàn 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018.

     Về dự tại Hội nghị có đồng chí Vũ Cao Minh, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Lào Cai; đồng chí Lại Vũ Hiệp, UV BTV, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh; cùng các đồng chí Uỷ viên Ban thường vụ, Uỷ viên  BCH Đoàn khối và 49 đại biểu là các cán bộ Đoàn chủ chốt đại diện cho các cơ sở đoàn trực thuộc Đoàn khối các cơ quan tỉnh.

 

H1: Đ/c Trần Văn Quân - Bí thư Đoàn khối CCQ tỉnh chủ trì Hội nghị

        Tại Hội nghị, Ban tổ chức trình bày dự thảo báo cáo sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018. Bản báo cáo đã đánh giá được kết quả hoạt động của công tác đoàn và phong trào thanh niên khối CCQ tỉnh về các mặt như công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên thanh niên; đẩy mạnh các phong trào hoạt động các mạng của đoàn; các cơ sở đoàn xây dựng chương trình công tác năm cụ thể về nội dung xây dựng Đoàn, Đoàn tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, phù hợp với đặc điểm, nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị; không ngừng đẩy mạnh công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng. Bên cạnh những kết quả đạt được, báo cáo cũng đã nêu ra những hạn chế còn tồn tại như ý thức đoàn viên trong tham gia một số hoạt động chung còn chưa cao, việc duy trì sinh hoạt đoàn thường kỳ tại cơ sở chưa được thường xuyên, công tác báo cáo tình hình hoạt động định kỳ hàng tháng của cơ sở đoàn về Đoàn khối còn hạn chế. Về cơ bản các đại biểu tham dự tại Hội nghị hoàn toàn nhất trí với nội dung của bản dự thảo báo cáo. Hội nghị tiến hành thảo luận và đưa ra ý kiến tham luận về công tác khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho người nghèo; viết Nhật ký thanh niên làm theo lời Bác; mô hình phiên tòa giả định - hình thức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật trong đoàn viên thanh niên và trong nhân dân.




H2, H3,: Các đại biểu đại diện cho các cơ sở đoàn trực thuộc ĐK CCQ tỉnh tham luận tại Hội Nghị

       Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lại Vũ Hiệp, Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối đã thông tin, trao đổi tới các đại biểu, định hướng tư tưởng về các vấn đề thời sự nóng hổi trong thời gian quan như các vấn đề liên quan đến dự thảo Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt; Luật An ninh mạng; định hướng nhận diện các thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch, những điểm cần lưu ý khi tiếp cận các thông tin trên mạng internet, mạng xã hội, nhận diện các thông tin chính thống, đúng với quan điểm, chủ trương của Đảng và Nhà nước ta.

      Kết thúc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Quân - Bí thư Đoàn khối CCQ tỉnh triển khai những nội dung trọng tâm trong 6 tháng cuối năm. Qua đó, đồng chí đề nghị Ban chấp hành các cơ sở Đoàn trực thuộc thực hiện tốt Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2018 đã đề ra.
- Ánh Hồng- 


Tin khác
1 2 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập