Dự án vay vốn đầu tư xây dựng Bến xe Trung tâm Lào Cai
Dự án Bến xe trung tâm Lào Cai được UBND tỉnh Lào Cai quyết định đưa vào khai thác sử dụng từ ngày 25/01/2015
Dự án Bến xe Trung tâm Lào Cai do Công ty Cổ phần Vận tải Du lịch Hà Sơn làm chủ đầu tư, khởi công từ tháng 5/2013, với tổng vốn đầu tư 150.021 triệu đồng.


H1: Mặt tiền Bến xe trung tâm Lào Cai tại cuối Đại lộ Trần Hưng Đạo, phường Bình Minh.

Đây là bến xe hiện đại nhất trên địa bàn tỉnh Lào Cai nói riêng và khu vực Tây Bắc nói chung, được xây dựng trên diện tích 3,5 ha, với sức chứa lên tới 500 xe.

Với cơ sở vật chất, trang bị kỹ thuật hiện đại, phù hợp, Bến xe trung tâm Lào Cai đạt chuẩn bến xe loại 1 theo tiêu chuẩn quốc gia. Bến xe có 22 phòng bán vé, gần 300 ghế cho khách chờ và các hạng mục chức năng riêng biệt. Tại Nhà điều hành trung tâm có các phòng nghiệp vụ và quy trình hoạt động khép kín hiện đại bằng công nghệ thông tin do Bến xe trung tâm Đà Nẵng chuyển giao, Đầu năm 2016, công ty đã đưa vào sử dụng Nhà nghỉ lưu trú cao 5 tầng, tổng diện tích sàn 4.502 m2, 48 phòng nghỉ lớn nhỏ phục vụ du khách.

Việc đưa Bến xe trung tâm Lào Cai vào hoạt động là bước tiến quan trọng, góp phần đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải, cải thiện kết cấu hạ tầng giao thông, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh Lào Cai nói riêng và khu vực nói chung.

H2: Cổng vào - ra Bến xe trung tâm Lào Cai, mặt đường Trần Hưng Dạo kéo dài

Đây là được dự án đầu tư theo hình thức xã hội hóa, nguồn vốn đầu tư dự án gồm 1/3 vốn tự có của Công ty và 2/3 vay vốn từ nguồn vốn hoạt động của Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Lào Cai và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam – chi nhánh tỉnh Lào Cai.

Vốn vay tại Quỹ Đầu tư phát triển là 45.000 triệu đồng, đây là nguồn vốn do Bộ Tài chính vay của Ngân hàng thế giới sau đó cho Quỹ Đầu tư phát triển vay lại. Dự án được vay vốn với lãi suất ưu đãi, thời hạn vay vốn 10 năm, ân hạn 2 năm.

Công ty Cổ phần vận tải du lịch Hà Sơn là khách hàng, đối tác lâu năm và tin cậy của Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Lào Cai, ngay trong năm 2017, Quỹ Đầu tư phát triển cũng đã tiếp tục cấp tín dụng cho Công ty để triển khai thi công xây dựng dự án: Bến xe khách kết hợp bãi đỗ xe huyện Sa Pa, với mức vốn vay tối đa 25.000 triệu đồng.

Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh là tổ chức tài chính với mục tiêu đầu tư phát triển hạ tầng kinh tế - xã hội trong tỉnh Lào Cai, với lãi suất cho vay ưu đãi (hiện tại đang là 7,2%/năm) thời gian ân hạn và vay vốn hợp lý, đây là một kênh tín dụng để các nhà đầu tư, doanh nghiệp khai thác và đầu tư. Với phương châm Hợp tác – Hội nhập và Phát triển Quỹ Đầu tư phát triển luôn mong muốn được đồng hành cùng các nhà đầu tư, doanh nghiệp trong quá trình phát triển lớn mạnh và hội nhập bền vững của tỉnh Lào Cai./.

Quang Vinh





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập