Hội viên hội chữ thập đỏ quỹ tham gia ngày hội hiến máu “hưởng ứng lễ hội xuân hồng”, “ ngày toàn dân hiến máu tình nguyện” 07/4 và “ tháng nhân đạo” năm 2024
Thực hiện Kế hoạch số 15/KH-BCĐ ngày 05/3/2024 của Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Lào Cai. Sáng ngày 27/3/2024 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Lào Cai tổ chức Ngày hội hiến máu “Hưởng ứng lễ hội xuân hồng”,”Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện” 07/4 và “Tháng nhân đạo“ năm 2024.

         Hiến máu nhân đạo là một hành động cao cả, một nghĩa cử cao đẹp thể hiện tình yêu thương con người và trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với cộng đồng. Đồng thời, đó cũng là một hoạt động có ý nghĩa sâu sắc, mang đậm tính nhân văn, thể hiện đạo lý "thương người như thể thương thân" của dân tộc ta. Chỉ một hành động nhỏ, nhưng ý nghĩa lớn lao từ một người hiến tặng máu, những người cần máu sẽ có thêm một cơ hội được cứu sống. Hiến máu ngoài việc cứu sống tính mạng con người còn mang lại sức khỏe cho chính người hiến máu, bởi người tham gia hiến máu được thăm khám, tư vấn sức khỏe miễn phí để đảm bảo đủ cân nặng, huyết áp bình thường, không bị mắc các bệnh về tim mạch, được kiểm tra và thông báo kết quả các xét nghiệm máu… Cùng với đó, người tham gia hiến máu được cấp giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện. Ngoài giá trị về mặt tôn vinh còn có giá trị bồi hoàn máu cho người hiến máu; nếu tương lai lỡ có chuyện không hay xảy ra người hiến máu có quyền được cấp một lượng máu vừa đủ cho mình mà không phải trả bất cứ chi phí nào, số lượng máu được bồi hoàn lại tối đa bằng tổng lượng máu người hiến máu đã hiến và giấy chứng nhận hiến máu có giá trị tại các bệnh viện, các cơ sở y tế công lập trên toàn quốc.

         Với mục đích nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân có đủ sức khỏe tích cực tham gia Hiến máu tình nguyện. Ngày hội đã thu hút đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên và người dân tham gia. 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

H1: Hội viên Hội Chữ thập đỏ Quỹ Đầu tư phát triển tham gia Ngày hội hiến máu

         Hội Chữ thập đỏ Quỹ Đầu tư phát triển tham gia hiến máu nhân đạo với 4 thành viên, đã hiến 3 đơn vị máu tương đương với 1050cc (=1050ml). Sau khi hiến máu sức khỏe của các thành viên đều khỏe mạnh, phấn khởi khi được tham gia hoạt động nhân đạo có ý nghĩa cao đẹp, góp phần đem lại sự sống, mang đến niềm tin, hy vọng cho những người bệnh kém may mắn.

anh tin bai

H2: Hội viên Hội chữ thập đỏ Quỹ Đầu tư phát triển nhận giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện

Hội Chữ Thập đỏ Quỹ 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập